Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank bố trí lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về vụ khách hàng nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng phải chịu lãi hơn 8,8 tỷ đồng.

    Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) liên quan đến khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng P.A.H. tại Eximbank Quảng Ninh.

    Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin liên quan đến vụ việc khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng P.A.H. tại Eximbank Quảng Ninh.

    Theo đó, Eximbank AMC gửi công văn cho khách hàng này thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán của khách hàng tạm tính đến ngày 31/10/2023 là trên 8 tỷ đồng (gồm nợ gốc: 8.554.625 đồng và nợ lãi: 8.830.314.924 đồng).

    Ngay sau thông tin trên, các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đồng loạt đăng tải với nhiều ý kiến không đồng tình với cách tính lãi của Eximbank...

    Do đó, để giải quyết kịp thời vấn đề dư luận quan tâm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Eximbank ngay trong ngày 19/3/2024, bố trí lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân; Khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng.

    Văn bản cũng yêu cầu Eximbank báo cáo Thống đốc NHNN kết quả xử lý vụ việc (qua Văn phòng NHNN, Vụ Truyền thông) trước ngày 21/3/2024.

    Trước đó, theo thông tin từ Eximbank, khách hàng P.H.A . đã mở thẻ MasterCard tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh vào ngày 23/3/2013 với hạn mức là 10 triệu đồng và đã có 2 giao dịch thanh toán vào ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ trên thẻ đã chuyển thành nợ xấu, và thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo đã gần 11 năm.

    Eximbank cho biết, mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, ông P.H.A vẫn chưa đưa ra phương án xử lý nợ.

    Cũng liên quan đến sự việc, trước phản ứng của dư luận, được biết, Eximbank đã vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

    Theo đó, đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

      Hà Nội
      63%
      31°C
      Kém
      124 US AQI
      Kém Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhóm Nhạy cảm. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài
      Ho Chi Minh City
      56%
      35°C
      Tốt
      12 US AQI
      Tốt Không ảnh hưởng đến sức khỏe

      Cập nhật lúc 18:18:03 28/04/2024(Theo AirVisual)

      Ghi chú: Nhóm nhạy cảm bao gồm trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.

      Nhật Linh / An Ninh Thủ Đô

      Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-eximbank-tra-loi-ve-vu-no-the-tin-dung-hon-88-ty-dong-post570578.antd