Hơn 17 triệu thanh niên Mỹ đã đã "chia tay" Facebook trong 2 năm qua sau nhiều bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân liên quan tới mạng xã hội này.

Công ty nghiên cứu thị trường Edison Research (Mỹ) cho biết giới trẻ trong độ tuổi từ 12 - 34 đã không còn mặn mà với Facebook và "đổ" về mạng xã hội Instagram.

Theo nghiên cứu của Edison Research, trong năm 2017 có 67% dân số Mỹ ở độ tuổi ngoài 12 sử dụng Facebook. Đến năm 2018 và 2019 tỷ lệ này giảm lần lượt là 62% và 61%.

Bức tường vẽ hình biểu tượng Facebook bên ngoài trụ sở chính của hãng này ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ). Ảnh: The Independent.

Bức tường vẽ hình biểu tượng Facebook bên ngoài trụ sở chính của hãng này ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ). Ảnh: The Independent.

Nhóm tuổi từ bỏ Facebook nhiều nhất là từ 12 - 34. Theo đó, 2 năm qua có 17 triệu người Mỹ trong độ tuổi này đã nói "không" với Facebook.

Trong khi đó, những người ở độ tuổi ngoài 55 đang gia tăng sử dụng Facebook, từ 49% trong năm 2017 lên 53% trong năm 2019.

Ngoài ra, lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter tại Mỹ cũng theo đà giảm, từ 36% trong năm 2017 xuống 29% trong năm 2019. Trong khi đó, 2 năm qua số thanh niên Mỹ sử dụng Snapchat vẫn ổn định ở mức 62%.

Mạng xã hội đang hấp dẫn nhất hiện nay tại Mỹ là Instagram với 64% người sử dụng trong năm 2017 lên 66% trong năm 2019.

Tuy thanh niên Mỹ không còn quá cuồng nhiệt với Facebook nhưng mạng xã hội này vẫn có số người sử dụng nhiều nhất. Hiện tại có khoảng 172 triệu người Mỹ sử dụng Facebook.

Về phần mình, Facebook từ chối bình luận đối với những dữ liệu mới nói trên.


Hà Linh / Tin Tức